top of page
  • hoangbachvcci

Cách nói chuyện khi tặng quà cho sếp để thể hiện thành ý

Bạn đã biết cách nói chuyện khi tặng quà cho sếp sao cho ấn tượng nhưng vẫn đúng mực? Bài viết sau sẽ chia sẻ với bạn những lời nói hay khi tặng quà cho sếp để thể hiện thành ý đúng cách nhất.



Cách nói chuyện khi tặng quà cho sếp để thể hiện thành ý và đúng mực

1. Thời điểm

Khi tặng quà cho sếp bạn không nên tặng chỗ đông người vì sẽ thu hút nhiều ánh mắt dò xét. Khi tặng, tùy vào hoàn cảnh là quà tặng sinh nhật sếp nam, hay quà tặng sếp lên chức, hay tặng dịp lễ, Tết để có những lời nói phù hợp.

2. Cách nói

Thông thường, bạn có thể mở đầu lời nói hoặc lời nhắn gửi bẳng cách: Thưa sếp, nhân dịp...., em có món quà nhỏ tặng sếp. "Của ít lòng nhiều", hi vọng sếp sẽ thích/ hi vọng sẽ hợp với sếp/ hi vọng sẽ giúp sếp có thêm nhiều niềm vui... Cảm ơn sếp đã giúp đỡ em trong thời gian vừa qua. Chúc sếp cùng gia đình nhiều sức khỏe, may mắn và thành công hơn nữa.

Trong trường hợp sếp ngại nhận hoặc không muốn nhận thì cách tốt nhất là dùng thái độ chân thành nói "Chỉ lần này thôi, sếp nhận tấm lòng của em nhé". Nghe được câu nói này, đối phương sẽ dễ dàng tiếp nhận món quà “lần này” của bạn hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sáng tạo thêm những lời nói hay khi tặng quà cho sếp bằng cách sử dụng những lời vào đề từ nhiều danh nghĩa. Ví dụ, nếu bạn là nữ muốn tặng quà cho sếp nam có thể lấy danh nghĩa chồng của mình để tặng cho sếp thì chắc chắn sếp sẽ vui vẻ tiếp nhận hơn. Hoặc bạn có thể lấy danh nghĩa "hậu bối" tặng quà cho tiền bối với sự ngưỡng mộ hơn là mối quan hệ đồng nghiệp vốn có nhiều sự nghi kỵ.

Tựu chung lại, bạn nên nói những lời chân thành, xuất phát từ tình cảm thật lòng, đó có thể là sự quan tâm về sức khỏe hay sở thích thể thao, đọc sách, nghe nhạc... hay những món quà ý nghĩa phong thủy may mắn. Bạn có thể nói những lời hay khi tặng quà sếp bằng việc xem ý nghĩa món quà của mình.

3. Quà tặng

Tương xứng với lời nói, hiện nay có nhiều quà tặng để bạn lựa chọn. Bên cạnh những món quà khá phổ biến như đồng hồ, cà vạt, cây cảnh, sách… thì dòng quà tặng mạ vàng cao cấp cũng là xu hướng mới được nhiều người đón nhận.

Sở dĩ dòng quà tặng này đang nổi lên là bởi quà tặng được chế tác thủ công tinh xảo và khéo léo với những thiết kế vô cùng riêng biệt và độc đáo. Bên cạnh đó, quà vàng còn được mạ vàng sang trọng, bền mãi với thời gian nên có giá trị kỷ niệm rất lớn.

Quà tặng sếp mạ vàng có nhiều mẫu mã đa dạng và phong phú để bạn lựa chọn như: kẹp cà vạt mạ vàng, tranh cá rồng mạ vàng, tượng 12 con giáp mạ vàng, tranh song mã mạ vàng, giá đỡ danh thiếp mạ vàng...

Những cách nói chuyện khi tặng quà cho sếp không cần quá cầu kỳ, hoa mỹ, mà chỉ cần chân thành và đúng mực thì sẽ khiến sếp đồng ý dễ dàng hơn. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm gọi ý để gia tiếp với sếp tốt hơn trong những trường hợp đặc biệt.

42 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page